‘การติดป้ายโฆษณารถ’ อีกหนึ่งทางเลือกของการโฆษณาที่ไม่ควรมองข้าม!

‘การติดป้ายโฆษณารถ’ อีกหนึ่งทางเลือกของการโฆษณาที่ไม่ควรมองข้าม!

ทุกวันนี้ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนจะทำอะไร หรือตั้งแต่เริ่มก้าวเท้าออกจากบ้าน ก็คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าไม่ว่าเราจะหันไปทางไหนก็เจอแต่สื่อโฆษณาอยู่เต็มข้างทางหรือเต็มท้องถนนไปหมด ไม่ว่าจะเป็นสื่อโฆษณาบนช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ อย่างเช่น สื่อโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊กและยูทูปที่แสดงขึ้นมาให้เราเห็นอยู่บ่อย ๆ หรือจะเป็นโฆษณาทางออฟไลน์ อย่างโฆษณาทางโทรทัศน์ โฆษณาบนหนังสือพิมพ์ ตลอดจนป้ายโฆษณา LED ป้ายบิลบอร์ดริมถนน ป้ายโฆษณาบนสถานีรถไฟฟ้า ป้ายโฆษณาบนอาคารหรือป้ายโฆษณาบนห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ จนกระทั่งการติดป้ายโฆษณารถ ที่ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่วนตัว รถบรรทุก รถโดยสารสาธารณะอย่างรถเมล์ รถแท็กซี่ รถสามล้อ หรือรถตุ๊กตุ๊ก ดังนั้นเรามาดูกันว่า “ทำไมการติดป้ายโฆษณารถจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการโฆษณาที่ไม่ควรมองข้าม!”จะมีอะไรบ้างไปดูกันได้เลย

        1. ติดป้ายโฆษณารถอยู่ในชีวิตประจำวันของเราทุกคน

ดังที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า การติดป้ายโฆษณารถไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่วนตัว รถบรรทุก รถโดยสารสาธารณะอย่างรถเมล์ รถแท็กซี่ รถสามล้อ หรือรถตุ๊กตุ๊กนั้น เรียกได้ว่าปรากฎอยู่ในชีวิตประจำวันของเราทุกคนจริง ๆ เช่น หากเป็นรถยนต์ส่วนตัวที่ต้องใช้เดินทางไปออฟฟิศตอนเช้าและเดินทางกลับที่พักอาศัยในตอนเย็น แน่นอนว่าต้องขับรถผ่านเส้นทางต่าง ๆ ที่ใช้เป็นประจำ รวมถึงยังเป็นช่วงเวลาที่มีปัญหาการจราจรติดขัด ยิ่งทำให้มีผู้พบเห็นโฆษณาที่ถูกติดป้ายโฆษณารถได้เป็นจำนวนมากทีเดียว 

อีกทั้งการติดป้ายโฆษณารถยังอยู่ชีวิตประจำวันมากกว่านั้น ตัวอย่างเช่น การติดสื่อโฆษณาบนรถโดยสารประจำทางอย่างรถเมล์ ที่กล้าพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า ไม่มีใครที่ไม่เคยพบเห็นแน่นอน ที่มีรูปแบบการติดสื่อโฆษณาของแบรนด์ต่าง ๆ อยู่ภายนอกของตัวรถ คือด้านหลังและด้านข้างของตัวรถเมล์ รวมไปถึงหากเป็นทางด้านผู้โดยสารก็จะเห็นสื่อโฆษณาแปะอยู่บริเวณหลังที่นั่งในตัวรถอีกด้วย

         2. ติดป้ายโฆษณารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายตรงกลุ่ม

การติดป้ายโฆษณารถนั้นสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงกลุ่ม เพราะการติดป้ายโฆษณารถสามารถกำหนดพื้นที่ที่ต้องการให้สื่อโฆษณาของเราไปอยู่ที่บริเวณต่าง ๆ ได้ตามที่ต้องการ เช่น สามารถกำหนดพื้นที่ตามเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทางอย่างรถเมล์สายต่าง ๆ ที่จะวิ่งตามเส้นทางนั้น ๆ อยู่ตลอดเวลา จะเป็นย่านสีลม สาทร ดาวคะนอง คลองสานหรือจะเป็นย่านสุขุมวิท พร้อมพงษ์ เอกมัย ทองหล่อก็ได้ทั้งสิ้น เพียงแค่เลือกสายรถเมล์ที่วิ่งผ่านบริเวณนั้น ๆ 

อีกทั้งยังสามารถเลือกติดป้ายโฆษณารถได้จากโซนที่ต้องการให้มีผู้พบเห็นเป็นจำนวนมากน้อยเพียงใดได้อีกด้วย เช่น บริเวณในเมืองที่มีจราจรติดขัด บริเวณที่มีผู้คนสัญจรเป็นจำนวนมาก หรือจะเป็นบริเวณใกล้ห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ เป็นต้น

            3. ติดป้ายโฆษณารถช่วยสร้างการจดจำ

การติดป้ายโฆษณารถเหมาะอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ที่ต้องการให้ผู้คนเห็นสื่อโฆษณานั้นครั้งละจำนวนมาก ๆ และยังสามารถแสดงให้ผู้คนเห็นได้บ่อย ๆ เพื่อที่จะให้สื่อโฆษณานั้นทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สามารถที่จะสร้างการจดจำให้กับแบรนด์หรือสินค้านั้น ๆ ที่ทำการโฆษณาได้เป็นอย่างดี

รวมถึงการติดป้ายโฆษณารถยังถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะอย่างยิ่ง โดยเฉพาะถ้าหากเป็นรถโดยสารประจำทาง ที่มีเส้นทางเดินรถอยู่ในถนนเส้นนั้นอยู่ตลอดเวลา เช่น รถโดยสารสาธารณะ รถเมล์ รถสองแถว รถสามล้อ หรือรถตุ๊กตุ๊กแล้วล่ะก็ คนที่ใช้เส้นทางนั้น ๆ เป็นประจำหรือเดินทางผ่านเส้นทางนั้น ๆ ก็ย่อมที่จะมีโอกาสได้พบเห็นโฆษณาที่ติดป้ายโฆษณารถสูงมาก ทำให้มีเปอร์เซ็นต์ที่พวกเขาสามารถที่จะเกิดการจดจำแบรนด์หรือจดจำสินค้านั้น ๆ ได้ไม่มากก็น้อย 

          4. ติดป้ายโฆษณารถราคาถูกกว่า

การติดป้ายโฆษณารถนั้นมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นแค่เพียงวันละ 100 บาทเท่านั้น! เมื่อลองนำมาเทียบกับค่าใช้จ่ายสำหรับป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่มีค่าใช้จ่ายสูงมากในการโฆษณาแต่ละครั้งแล้วนั้น ถือว่าการติดป้ายโฆษณารถคุ้มค่ามาก ๆ เพราะมีข้อดีคือ สามารถที่จะเคลื่อนที่ไปได้ทุกที่ตามเส้นทางต่าง ๆ ทุกตรอก ซอก ซอย ตามที่ต้องการ 

หมายรวมถึงติดป้ายโฆษณารถยังทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างใกล้ชิดมากกว่าป้ายโฆษณาใหญ่ ๆ ที่มีโครงสร้างตายตัวอีกด้วย ซึ่งหมายความว่าสื่อโฆษณานั้น ๆ จะเข้าถึงผู้คนได้ทุกกลุ่มตั้งแต่กลุ่มคนที่อาศัยอยู่ในเมือง กลุ่มคนที่อาศัยอยู่ในเขตชุมชน หรือตามตรอก ซอก ซอยต่าง ๆ ที่ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงคนกลุ่มนี้ได้อย่างแน่นอน

           5. ติดป้ายโฆษณารถไม่ต้องเสียภาษีป้าย

การติดป้ายโฆษณารถนั้น ไม่ต้องเสียภาษีป้าย เพราะถือว่าได้รับการยกเว้นภาษีป้ายตามกฎหมาย รวมถึงโดยเฉพาะการติดป้ายโฆษณารถสามล้อ รถตุ๊กตุ๊ก หรือรถแท็กซี่แล้วนั้น ยังมีประกาศจากกรมการขนส่งทางบกที่อนุญาตให้ติดป้ายโฆษณารถเพื่อเป็นรายได้เสริมอีกด้วย 

ทั้งนี้หากต้องการติดป้ายโฆษณารถแล้วล่ะก็ ต้องไปศึกษาตัวบทกฎหมายกันให้ดีอีกครั้งว่า จะต้องติดแบบใดถึงจะเข้าเกณฑ์ที่ไม่ต้องเสียภาษีป้าย ที่สำคัญต้องคำนึงถึงความปลอดภัยและผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆ เป็นลำดับแรกด้วย

 

ติดป้ายโฆษณารถสามล้อ ติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก
ติดป้ายโฆษณารถสามล้อ ติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก

 

คลายข้อสงสัย? รถประเภทไหนบ้างที่สามารถติดป้ายโฆษณาเพื่อสร้างรายได้ได้!

 ตอนนี้หลายคนคงสังเกตเห็นว่าตามท้องถนนหนทางต่าง ๆ ได้มีรถประเภทต่าง ๆ ที่ติดป้ายโฆษณารถอยู่เต็มท้องถนนเลยทีเดียว ทำให้หลายคนคงเกิดความสงสัยว่า แล้วรถที่ตนเองขับอยู่นั้นสามารถที่จะนำมาหารายได้เสริมด้วยการติดป้ายโฆษณารถแบบนั้นได้บ้างหรือไม่ บทความนี้เราจึงได้รวบรวมประเภทการโฆษณาทางยานพาหนะมาให้ทุกคนได้ทราบกันแล้วว่า “รถประเภทไหนบ้างที่สามารถติดป้ายโฆษณารถได้เพื่อคลายข้อสงสัยและเป็นแนวทางสำหรับ

1. ติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก

การติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กนั้น ปัจจุบันในเมืองไทยเริ่มมีให้เห็นอย่างแพร่หลายอยู่พอสมควร ซึ่งรูปแบบการติดป้ายโฆษณาของรถสามล้อหรือรถตุ๊กตุ๊กนั้น ส่วนใหญ่จะทำในรูปแบบของป้ายสื่อโฆษณานำมาติดไว้ส่วนท้ายของรถ ซึ่งข้อดีของการติดป้ายโฆษณารถ

สามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กนั่นก็คือรถสามล้อหรือรถตุ๊กตุ๊กสามารถที่จะเดินทางเข้าถึงเขตชุมชน ตามตรอก ซอก ซอยต่าง ๆ ซึ่งเป็นผลทำให้มีโอกาสที่จะมีผู้พบเห็นสื่อโฆษณานั้น ๆ ได้เป็นจำนวนมาก ที่สำคัญยังมีค่าใช้จ่ายที่น้อยแต่ได้ผลลัพธ์ที่ดีอีกด้วย อีกทั้งยังมีประกาศจากกรมการขนส่งทางบกที่อนุญาตให้ติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กเพื่อเป็นการหารายได้เสริมให้กับคนขับรถสามล้อหรือรถตุ๊กตุ๊กอีกด้วย

2. ติดป้ายโฆษณารถโดยสารประจำทาง

การติดป้ายโฆษณารถโดยสารประจำทาง หลายคนที่ต้องเดินทางบนท้องถนนบ่อย ๆ คงคุ้นตากันไม่น้อย อาทิ รถเมล์ ที่มีการติดป้ายโฆษณารถตั้งแต่บริเวณภายนอกรถจนถึงบริเวณภายในรถ รูปแบบที่พบเห็นได้เป็นประจำคือ การติดป้ายโฆษณารถไว้บริเวณด้านข้างทั้งด้านซ้ายและด้านขวา รวมถึงบริเวณด้านหลังของรถเมล์ และยังมีการติดสื่อโฆษณาต่าง ๆ บริเวณด้านหลังของเบาะที่นั่งภายในรถอีกด้วย ซึ่งจะมีข้อดีกว่าการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กเล็กน้อยตรงที่รถโดยสารประจำทางอย่างรถเมล์นั้นจะมีพื้นที่ในการติดสื่อโฆษณาต่าง ๆ ได้มากกว่ารถสามล้อหรือรถตุ๊กตุ๊กนั่นเอง

3. ติดโฆษณารถแท็กซี่

ปัจจุบันการติดโฆษณารถแท็กซี่นั้นยังไม่เป็นที่นิยมแพร่หลายเหมือนกับการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก แต่ก็ยังพอมีให้เราได้เห็นบ้างแบบประปรายตามท้องถนน ซึ่งปัจจุบันการติดโฆษณารถแท็กซี่ส่วนใหญ่จะมีรูปแบบเป็นสื่อโฆษณาห้อยภายในรถ หรือป้ายจอ LED จอดิจิทัลติดบนหลังคารถ หรือป้ายติดกระโปรงท้ายรถคล้าย ๆ การติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กนั่นเอง ทั้งนี้ล่าสุดกรมการขนส่งทางบกได้ประกาศอนุญาตให้ติดโฆษณารถแท็กซี่ได้แล้วเช่นเดียวกับการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก

4. ติดป้ายโฆษณารถยนต์ส่วนบุคคล

หากคุณมีรถยนต์ส่วนบุคคลและต้องการหารายได้เสริมแล้วล่ะก็ นอกจากการนำรถไปลงทะเบียนเพื่อร่วมบริการกับทาง Grab เพื่อใช้ขับรับ-ส่งผู้โดยสารแล้วนั้น ยังมีอีกวิธีที่สามารถนำรถของคุณมาหารายได้เสริมได้ นั่นก็คือ ‘การติดป้ายโฆษณารถ’ หากใช้ขับขี่แบบส่วนตัวอาจทำในรูปแบบของการติดป้ายโฆษณารถหรือแปะสื่อโฆษณาไว้บริเวณด้านนอกของตัวรถ เช่น บริเวณฝากระโปรงด้านหน้า บริเวณกระจกหลังหรือฝากระโปรงด้านหลัง และบริเวณประตูด้านข้างของตัวรถ แต่ถ้าหากคุณใช้รถเพื่อขับรับ-ส่งผู้โดยสารกับทาง Grab อยู่แล้ว คุณสามารถหารายได้เสริมจากการติดป้ายโฆษณารถได้อีกด้วย โดยจะมีรูปแบบคือการติดสื่อโฆษณาบริเวณด้านหลังของเบาะที่พิงศีรษะ หรือการติดแท็บเล็ตที่แสดงสื่อโฆษณาต่าง ๆ ไว้ที่เบาะหลังพนักพิงศีรษะ

ก็จบไปแล้วสำหรับ “ประเภทรถที่สามารถติดป้ายโฆษณารถได้” สรุปได้ว่ารถที่สามารถติดป้ายโฆษณารถได้มีทั้งหมด 4 ประเภท นั่นก็คือ 1. ติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก 2. ติดป้ายโฆษณารถโดยสารประจำทาง 3. ติดโฆษณารถแท็กซี่ และ 4. ติดป้ายโฆษณารถยนต์ส่วนบุคคล ดังนั้นหากรถของคุณเป็นประเภทรถที่อยู่ใน 4 ประเภทดังกล่าว ก็สามารถนำรถของคุณไปติดป้ายโฆษณารถเพื่อเป็นรายได้เสริมกันได้เลย!

ติดป้ายโฆษณารถสามล้อ ติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก
ติดป้ายโฆษณารถสามล้อ ติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก

ติดป้ายโฆษณารถต้องเสียภาษีไหม?

หลายคนที่เพิ่งเข้าสู่วงการติดป้ายโฆษณารถหรือกำลังจะก้าวขาเข้ามาอาจสงสัยกันว่าการติดป้ายโฆษณารถนั้นต้องเสียภาษีป้ายไหม? ถ้าอย่างงั้นลำดับแรกเราขอให้ความหมายของ ‘ภาษีป้าย’ กับคนที่กำลังจะเข้าสู่วงการติดป้ายโฆษณารถเพื่อคลายข้อสงสัยกันหน่อย

‘ภาษีป้าย’ คือ “ภาษีที่เก็บจากป้ายที่แสดงชื่อ ยี่ห้อ เครื่องหมายการค้า หรือประกอบกิจการอื่น ๆ เพื่อหารายได้หรือโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อการค้า โดยแสดงวัสดุต่าง ๆ เป็นอักษร ภาพ หรือเครื่องหมายที่เขียน แกะสลัก”

อ่านถึงตรงนี้แล้วหลายคนคงคิดว่าการติดป้ายโฆษณารถนั้นต้องเสียภาษีใช่ไหม ถ้าคุณคิดแบบนั้น คุณคิดผิด! เพราะการติดป้ายโฆษณารถนั้น “ไม่ต้องเสียภาษีเลย! เพราะตามกฎหมายแล้วยังมีป้ายที่ได้รับการยกเว้นภาษีมีทั้งหมด 13 ประเภท ดังต่อไปนี้ (สมคิด บางโม. ภาษีอากรธุรกิจ. กรุงเทพฯ : วิทยพัฒน์, 2557)

1. ป้ายที่แสดงไว้ ณ โรงมหรสพและบริเวณของโรงมหรสพนั้นเพื่อโฆษณามหรสพ

  1. ป้ายที่แสดงไว้ที่สินค้าหรือที่สิ่งหุ้มห่อหรือบรรจุสินค้า
  2. ป้ายที่แสดงไว้ในบริเวณงานที่จัดขึ้นเป็นครั้งคราว
  3. ป้ายที่แสดงไว้ที่ยานพาหนะ และมีพื้นที่ไม่เกิน 500 ตารางเซนติเมตร และป้ายที่แสดงไว้ที่รถยนต์ส่วนบุคคล รถจักรยายนต์ รถบดถนน รถแทรกเตอร์ และล้อเลื่อน
  4. ป้ายที่แสดงไว้ภายในอาคารที่ใช้ประกอบการค้า แต่ละป้ายมีพื้นที่ไม่เกิน 1 ตารางเมตร
  5. ป้ายของราชการส่วนกลาง ราชการส่วนภูมิภาค หรือราชการส่วนท้องถิ่นตามกฎหมาย
  6. ป้ายขององค์การที่จัดตั้งขึ้นตามกฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งองค์การของรัฐบาลหรือตามกฎหมายว่า
  7. ป้ายของธนาคารแห่งประเทศไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ และบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
  8. ป้ายของโรงเรียนเอกชนตามกฎหมายว่าด้วยโรงเรียนเอกชน หรือสถาบันอุดมศึกษาเอกชนตามกฎหมายว่าด้วยสถาบันอุดมศึกษาเอกชน ที่แสดงไว้ ณ อาคารหรือบริเวณของโรงเรียนเอกชนหรือสถาบันอุดมศึกษานั้น
  9. ป้ายของผู้ประกอบการเกษตร ซึ่งค้าผลผลิตอันเกิดจากการเกษตรของตน
  10. ป้ายของวัดหรือผู้ดำเนินกิจการเพื่อประโยชน์แก่การศาสนาหรือการกุศลสาธารณะโดยเฉพาะ
  11. ป้ายของสมาคมหรือมูลนิธิ
  12. ป้ายตามที่กำหนดโดยกฎกระทรวง ปัจจุบันมีกฎกระทรวงฉบับที่2 (พ.ศ.2535) ให้เจ้าของป้ายไม่ต้องเสียภาษีสำหรับ

13.1 ป้ายที่ติดตั้งหรือแสดงไว้ที่รถยนต์ส่วนบุคคล รถจักรยานยนต์ รถบดถนน หรือรถแทรกเตอร์ ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์

13.2 ป้ายที่ติดตั้งหรือแสดงไว้ที่ล้อเลื่อนตามกฎหมายว่าด้วยล้อเลื่อน

13.3 ป้ายที่ติดตั้งหรือแสดงไว้ที่ยานพาหนะนอกเหนือจาก 13.1 และ 13.2 โดยมีพื้นที่ไม่เกิน ห้าร้อยเซนติเมตร

ซึ่งมีข้อความที่ได้กล่าวถึงการติดป้ายโฆษณารถไว้ดังนี้ 

“ป้ายที่แสดงไว้ที่ยานพาหนะ และมีพื้นที่ไม่เกิน 500 ตารางเซนติเมตร และป้ายที่แสดงไว้ที่รถยนต์ส่วนบุคคล รถจักรยายนต์ รถบดถนน รถแทรกเตอร์ และล้อเลื่อน”

และ “13. ป้ายตามที่กำหนดโดยกฎกระทรวง ปัจจุบันมีกฎกระทรวงฉบับที่2 (พ.ศ.2535) ให้เจ้าของป้ายไม่ต้องเสียภาษีสำหรับ

13.1 ป้ายที่ติดตั้งหรือแสดงไว้ที่รถยนต์ส่วนบุคคล รถจักรยานยนต์ รถบดถนน หรือรถแทรกเตอร์ ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์

13.2 ป้ายที่ติดตั้งหรือแสดงไว้ที่ล้อเลื่อนตามกฎหมายว่าด้วยล้อเลื่อน

13.3 ป้ายที่ติดตั้งหรือแสดงไว้ที่ยานพาหนะนอกเหนือจาก 13.1 และ 13.2 โดยมีพื้นที่ไม่เกิน ห้าร้อยเซนติเมตร”

สรุปกันอีกครั้งการติดป้ายโฆษณารถ ไม่ต้องเสียภาษีดังนั้นหากใครที่กำลังลังเลที่จะติดป้ายโฆษณารถเพื่อหารายได้เสริมอยู่แล้วกังวลว่าจะต้องเสียภาษีป้ายแล้วนั้น ไม่ต้องกังวลแล้ว สามารถนำรถไปติดป้ายโฆษณารถกันได้เลย ทั้งนี้ก็ต้องศึกษาตัวบทกฎหมายกันให้ดีว่าติดแบบใดจะไม่เสียภาษี และต้องคำนึงถึงปลอดภัยกับตัวท่านและผู้ใช้รถใช้ถนนด้วยเป็นอันดับแรก

 

ติดป้ายโฆษณารถสามล้อ ติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก
ติดป้ายโฆษณารถสามล้อ ติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก

 5 บริเวณที่ควรติดป้ายโฆษณารถ รับรองว่าคนเห็นเยอะแน่นอน!

การที่แบรนด์ต่าง ๆ จะทำการติดป้ายโฆษณารถเพื่อทำการโปรโมทสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ของทางแบรนด์นั้น แน่นอนว่าแบรนด์ก็ต้องมองหาความคุ้มค่าคุ้มราคาหากจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนดังกล่าวเป็นอันดับแรก หากต้องใช้งบประมาณในการติดป้ายโฆษณารถ 1 ครั้ง แบรนด์ก็จะมองว่าค่าใช้จ่ายที่เสียไปจำนวนหนึ่งนั้นจะได้ผลตอบรับที่คุ้มค่าแค่ไหน จะมีผู้คนเห็นสื่อโฆษณานั้น ๆ ของแบรนด์มากน้อยเพียงใด และสื่อโฆษณาจะทำหน้าที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพหรือไม่ 

ซึ่งการติดป้ายโฆษณารถก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดี ๆ ที่แบรนด์ต่าง ๆ ให้ความสนใจในการประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการต่าง ๆ เพราะการติดป้ายโฆษณารถนั้น มีค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงในการดำเนินการ 1 ครั้ง แต่ผลตอบรับที่ได้ถือว่าดีมาก มีความคุ้มค่าและคุ้มราคาที่ต้องเสียไป การติดป้ายโฆษณารถได้ทั้งสร้างการรับรู้ในวงกว้าง และความถี่ที่ผู้คนจะพบเห็นสื่อโฆษณานั้น ๆ อีกทั้งยังอาจสามารถสร้างรายได้กลับไปหาแบรนด์ได้อีกด้วย หากผู้ที่พบเห็นโฆษณาเกิดความสนใจ และตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการนั้น ๆ ในลำดับต่อมา

ทั้งนี้การติดป้ายโฆษณารถก็ต้องคำนึงถึงพื้นที่หรือบริเวณที่ควรติดสื่อโฆษณาต่าง ๆ ของแบรนด์ เพื่อให้สื่อโฆษณานั้น ๆ สามารถทำหน้าที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ คือมีผู้พบเห็นเป็นจำนวนมาก และสามารถพบเห็นได้บ่อย ๆ ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวม ‘5 บริเวณที่ควรติดป้ายโฆษณารถ’ มาให้ทุกคนได้ดูกันแล้ว ซึ่งหากติดป้ายโฆษณารถบริเวณเหล่านี้แล้วนั้น รับรองว่ามีคนเห็นเยอะอย่างแน่นอน ไปดูกันได้เลย!

  1. ติดป้ายโฆษณารถบริเวณห้างสรรพสินค้า

การติดป้ายโฆษณารถบริเวณห้างสรรพสินค้าชื่อดังต่าง ๆ ย่านกรุงเทพมหานคร เช่น สยามพารากอน (Siam Paragon), เซ็นทรัลเวิลด์ (Central World), เซ็นทรัล เอ็มบาสซี (Central Embassy), เอ็มควอเทียร์ (EmQuartier) และไอคอนสยาม (ICONSIAM) หรือจะเป็นห้างอื่น ๆ ในเครือเซ็นทรัลและเดอะมอลล์กรุ๊ป ทั้งหมดนี้ถือเป็นบริเวณที่น่าสนใจในการติดป้ายโฆษณารถทั้งสิ้น เพราะบริเวณห้างฯ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีผู้คนเดินพลุกพล่านกันอยู่ตลอดเวลา ซ้ำการจราจรบริเวณห้างฯ ยังหนาแน่นไปตามกัน ไม่ว่าจะเป็นรถโดยสารสาธารณะ รถแท็กซี่ รถสามล้อหรือรถตุ๊ก ที่รับผู้โดยสารมาส่งยังบริเวณห้างฯ และรถยนต์ส่วนตัวที่แย่งกันขับเข้าในบริเวณลานจอดรถของห้างฯ ทำให้เป็นอีกหนึ่งทำเลทองหากจะติดป้ายโฆษณารถเพื่อโปรโมทแบรนด์ สินค้า หรือประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่าง ๆ รับรองว่ามีผู้พบเห็นเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน!

  1. ติดป้ายโฆษณารถบริเวณสถานีรถไฟฟ้า

บริเวณสถานีรถไฟฟ้าก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจในการติดป้ายโฆษณารถเพื่อโปรโมทแบรนด์ สินค้า หรือประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่าง ๆ ของแบรนด์ เนื่องด้วยบริเวณสถานีรถไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็น สถานีรถไฟฟ้า BTS หรือสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT นั้นก็ล้วนแต่เป็นบริเวณที่มีผู้สัญจรไปมาเกือบทั้งวัน โดยเฉพาะหากติดป้ายโฆษณารถตามสถานีรถไฟฟ้าที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก ๆ ต่อวัน ก็จะยิ่งมีเปอร์เซ็นต์สูงที่จะมีผู้พบเห็นสื่อโฆษณาที่ทำการติดป้ายโฆษณารถได้เป็นจำนวนมาก อย่างสถานีรถไฟฟ้า BTS สยาม, สถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก ที่เป็นจุดเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้า MRT สุขุมวิท, สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต ที่เป็นจุดเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้า MRT สวนจตุจักร, สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง ที่เป็นจุดเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้า MRT สีลม, สถานีรถไฟฟ้า MRT พระรามเก้า หรือสถานีรถไฟฟ้า MRT เพชรบุรี เป็นต้น

  1. ติดป้ายโฆษณารถบริเวณใจกลางกรุงเทพฯ

บริเวณใจกลางกรุงเทพฯ นั้น มีผู้คนมากหน้าหลายตา กลุ่มคนหลากหลายประเภททั้งคนไทยและคนต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานออฟฟิศ นักเรียน นักศึกษา นักท่องเที่ยว วัยรุ่น ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ หรือกลุ่มอื่น ๆ เรียกได้ว่ามีแทบทุกกลุ่มทุกประเภท ดังนั้นหากแบรนด์ที่ทำการติดป้ายโฆษณารถเพื่อโปรโมทแบรนด์ สินค้า แคมเปญ หรือประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่าง ๆ ของแบรนด์บริเวณใจกลางกรุงเทพฯ นั้น รับรองว่าจะได้ผลตอบรับที่ดีมาก เพียงแต่จะต้องสำรวจและวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายเพื่อนทำการเลือกบริเวณที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์หรือสินค้าของเราจริง ๆ ซึ่งก็ถือเป็นโจทย์ที่แบรนด์จะต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกหากจะดำเนินการติดป้ายโฆษณารถ

  1. ติดป้ายโฆษณารถบริเวณถนนที่รถติด

หลายคนอาจจะเลี่ยงบริเวณถนนที่รถติด แต่สำหรับการติดป้ายโฆษณารถแล้วนั้น ถือว่าจะพลาดไม่ได้เด็ดขาด เพราะบริเวณที่รถติดนี้ เป็นอีกบริเวณที่คุ้มค่ามาก ๆ หากแบรนด์ใดได้ทำการติดป้ายโฆษณารถเพื่อโปรโมทแบรนด์ สินค้า แคมเปญ หรือประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่าง ๆ ของแบรนด์ เพราะบริเวณที่รถติดนั้นสื่อโฆษณาของแบรนด์ที่ทำการติดป้ายโฆษณารถจะสามารถทำหน้าที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด ทุกคันทุกคนทุกสายตาจะต้องจับจ้องมาเพื่ออ่านสื่อโฆษณานั้น ๆ อย่างแน่นอน เช่น ถนนลาดพร้าว ถนนรามคำแหง ถนนศรีนครินทร์ ถนนรามอินทรา – แจ้งวัฒนะ ถนนติวานนท์ ถนนสุขุทวิท แยกอโศก คลองเตย เยาวราช และถนนเส้นอื่น ๆ เป็นต้น

  1. ติดป้ายโฆษณารถบริเวณแหล่งชุมชน

การติดป้ายโฆษณารถบริเวณแหล่งชุมชน หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมถึงน่าสนใจใช่ไหม? จริง ๆ แล้วบริเวณแหล่งชุมชนนี่แหละเป็นจุดที่ควรติดป้ายโฆษณารถมาก ๆ ไม่แพ้บริเวณอื่น ๆ ข้างต้นที่กล่าวมา เนื่องจากบริเวณแหล่งชุมชนนั้นมีบริเวณที่น่าสนใจหลายจุด อาจจะเป็นบริเวณตลาดสด ตลาดนัด ร้านอาหารริมทาง ร้านสะดวกซื้อหรือห้างสรรพสินค้าเล็ก ๆ หรือป้ายรถเมล์ ซึ่งบริเวณเหล่านี้มีผู้สัญจรเป็นจำนวนมากและต้องหยุดทำกิจกรรมต่าง ๆ ก่อนกลับเข้าบ้าน อย่างไรก็ตามแบรนด์ก็ควรทำการสำรวจและวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายก่อนทำการติดป้ายโฆษณารถบริเวณนั้น เช่น เวลาใดที่มีคนพลุกพล่าน กลุ่มเป้าหมายเป็นเพศ อายุเท่าไหร่ ตรงกับสินค้าหรือบริการของแบรนด์หรือไม่

 

ติดป้ายโฆษณารถสามล้อ ติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก
ติดป้ายโฆษณารถสามล้อ ติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก

หากติดป้ายโฆษณารถแบบนี้ รับรองใครเห็นก็ต้องจำได้!

การจัดทำหรือติดตั้งสื่อโฆษณาไม่ว่าจะสื่อโฆษณาบนช่องทางใด ๆ ก็แล้วแต่ อย่างสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อโฆษณาบนหนังสือพิมพ์ ตลอดจนสื่อป้ายโฆษณาแบบจอ LED ป้ายบิลบอร์ดริมถนน ป้ายโฆษณาบนสถานีรถไฟฟ้า ป้ายโฆษณาบนอาคารหรือป้ายโฆษณาบนห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ หรือแม้แต่การติดป้ายโฆษณารถนั้น ล้วนแต่มีจุดประสงค์หลักมุ่งหวังในแบบเดียวกัน นั่นก็คือการติดป้ายโฆษณาจะต้องสามารถสร้างการจดจำให้กับผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดีและได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการจดจำแบรนด์หรือสินค้านั้น ๆ ที่แบรนด์ได้ทำการโฆษณา

ทั้งนี้สำหรับการติดป้ายโฆษณารถนั้น จะต้องติดในรูปแบบใด ถึงจะทำให้สื่อโฆษณาทำหน้าที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หมายความว่าใครมาพบเห็นก็ต้องจดจำแบรนด์หรือสินค้านั้น ๆ หรือสื่อโฆษณานั้น ๆ ได้ ถึงตรงนี้เราได้รวบรวม ‘วิธีติดป้ายโฆษณารถ ที่ใครเห็นก็ต้องจำได้’ มาให้ทุกคนแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีแพลนจะติดป้ายโฆษณารถนั้น จะพลาดไม่ได้เลย ไปติดตามกันได้เลย!

  1. การตกแต่งรอบตัวป้ายที่ติดป้ายโฆษณารถ

การติดป้ายโฆษณารถสามารถสร้างความโดดเด่นของรอบตัวตัวป้าย ด้วยการใช้วัสดุในการทำป้ายสื่อโฆษณาหรือกรอบของป้ายที่ช่วยสร้างความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์หรือสอดคล้องกับวัสดุของตัวรถ เพื่อที่จะเป็นตัวช่วยในการดึงดูดสายตาให้ผู้คนสนใจและหันมามอง จนกระทั่งเกิดการติดตามข่าวสาร และตัดสินใจซื้อหรือใช้บริการในที่สุด เช่น ออกแบบการติดป้ายโฆษณารถให้มีรูปแบบที่สอดคล้องกับขนาดของรถ ยี่ห้อของรถ รุ่นของรถ สีของรถ หรืออื่น ๆ เพื่อที่ดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายให้หันมามอง มาอ่าน จนสามารถสร้างการจดจำให้กับผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดีและได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด

  1. รูปแบบติดป้ายโฆษณารถที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร

หากต้องการให้สื่อโฆษณาสินค้าหรือบริการของแบรนด์ต่าง ๆ ที่ทำการติดป้ายโฆษณารถ สามารถที่จะสะกดสายตาและเกิดการสร้างการจดจำให้กับผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดีและได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดอย่างนั้นล่ะก็ ทางแบรนด์จะต้องออกแบบรูปแบบสื่อโฆษณาที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใครและมีความเป็นเอกลักษณ์ เพื่อนำมาติดป้ายโฆษณารถให้ดูน่าสนใจ สะกดสายตา ทำให้ผู้พบเห็นต้องหันมามองและอ่านข้อความบนสื่อโฆษณา

อย่างไรก็ตามทางแบรนด์อาจเริ่มจากการศึกษาและรวบรวมสื่อโฆษณาของคู่แข่งหรือแบรนด์ต่าง ๆ ก่อนเป็นอันดับแรก ว่ารูปแบบสื่อโฆษณาของแบรนด์อื่น ๆ จัดทำและติดตั้งในรูปแบบใด มีเนื้อหาอย่างไร ดูน่าสนใจหรือไม่ จากนั้นจึงออกแบบสื่อโฆษณาสำหรับการติดป้ายโฆษณารถของแบรนด์เราให้มีความแตกต่าง และมีเอกลักษณ์ที่ดูโดดเด่น ดูน่าสะกดสายตากว่าแบรนด์อื่น ๆ เมื่ออยู่บนท้องถนน  

  1. เนื้อหาต่าง ๆ ที่ติดป้ายโฆษณารถต้องง่ายต่อการจดจำ

เนื้อหาต่าง ๆ บนสื่อโฆษณาที่ติดป้ายโฆษณารถนั้น นอกจากวัสดุในการทำป้ายสื่อโฆษณาหรือกรอบของป้ายที่ช่วยสร้างความโดดเด่นและรูปแบบสื่อโฆษณาที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใครและเป็นเอกลักษณ์ดังที่กล่าวไปข้างต้นแล้วนั้น การติดป้ายโฆษณารถยังจะต้องทำให้ผู้พบเห็นสามารถจดจำได้อย่างง่ายดายอีกด้วย ด้วยการออกแบบป้ายโฆษณาให้มีตัวหนังสือที่น้อยมากที่สุด แต่สามารถสื่อสารกับผู้พบเห็นได้อย่างชัดเจนแจ่มแจ้งและตรงประเด็น โดยสารที่นำเสนอออกไปนั้นจะต้องไม่ทำให้เกิดการเข้าใจผิดอย่างเด็ดขาด

เช่น ควรระบุให้ชัดเจนว่าเป็นโฆษณาของแบรนด์อะไร เป็นสินค้าชนิดใด มีราคาเท่าไหร่ ติดต่อสั่งซื้อได้ที่ไหนบ้าง มีโปรโมชันลด แลก แจก แถมหรือไม่ ถ้ามีก็ต้องระบุวัน เดือน ปีที่จัดทำโปรโมชันนั้น ๆ ให้ชัดเจน หรือหากเป็นข่าวสารประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ก็ต้องคัดเลือกเนื้อที่สำคัญ ๆ และไม่ควรใส่ตัวหนังสือมากเกินไป เพราะการติดป้ายโฆษณารถนั้น ผู้ที่มีโอกาสพบเห็นมากที่สุดคือกลุ่มคนที่ขับรถหรือใช้รถใช้ถนน ดังนั้นคนกลุ่มนี้จะไม่มีเวลาในการอ่านสื่อโฆษณาที่มีตัวหนังสือเป็นจำนวนมาก จะต้องโฟกัสกับการขับรถนั่นเอง

  1. ติดป้ายโฆษณารถโดยเน้นความถี่ให้พบเห็นซ้ำ ๆ

วิธีสุดท้ายนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว! ด้วยการติดป้ายโฆษณารถแบบเดียวแบบเดิมซ้ำ ๆ วนไปเป็นอาทิตย์ เป็นเดือน หรือเป็นรอบ 3 เดือน และที่สำคัญต้องติดป้ายโฆษณารถตามบริเวณเส้นทางการเดินรถที่นำเสนอสื่อโฆษณานั้น ๆ เส้นทางเดียวเท่านั้น ไม่ต้องเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถเลย เพื่อให้ผู้ที่เดินทางผ่านเส้นทางการเดินรถนั้น รวมถึงผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ผู้ที่เดินเท้าอยู่ริมถนน หรือตลอดจนผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณเส้นทางการเดินรถนั้น สามารถที่จะพบเห็นสื่อโฆษณาสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ที่ทางแบรนด์ต่าง ๆ ได้จัดทำและนำเสนอสู้ท้องถนน แต่ทั้งนี้ทางแบรนด์ก็ต้องทำการศึกษาและวิจัยอย่างลึกซึ้งแล้วว่าบริเวณเส้นทางเดินรถนั้น ๆ เป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์เราจริง ๆ หรือไม่อย่างไร เพื่อที่สื่อโฆษณาติดป้ายโฆษณารถนั้นจะสามารถที่จะสะกดสายตาและเกิดการสร้างการจดจำให้กับผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดีและได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดนั่นเอง  

 

ติดป้ายโฆษณารถควรใช้วัสดุอะไรมาทำป้าย ต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน!

วัสดุสำหรับจัดทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ ป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์นั้นมีหลากหลายชนิดให้เราได้เลือกใช้ให้เหมาะสมตามรูปแบบงานและระยะเวลาตามที่ต้องการ ตั้งแต่เกรดพรีเมียมที่มีราคาค่อนข้างแพงไปจนถึงเกรดประหยัด ไม่ว่าจะเป็น สติ๊กเกอร์, ผ้าไวนิล, แผ่นอลูมิเนียม คอมโพสิท, แผ่นพลาสวูด, ป้ายโฆษณาโปร่งแสง, ป้ายโฆษณาทึบแสง, ป้ายบิลบอร์ด, ป้ายแบนเนอร์ หรือวัสดุสำหรับตกแต่งยานพาหนะต่าง ๆ อย่างการติดป้ายโฆษณารถ ที่สามารถออกแบบและจัดทำสื่อโฆษณาออกมาได้อย่างหลากหลายรูปแบบ อย่างไรก็ตามการติดป้ายโฆษณารถนั้นก็ต้องคำนึงถึงวัสดุที่ใช้ในการจัดทำป้ายโฆษณาด้วย เพราะการติดป้ายโฆษณารถ ป้ายโฆษณานั้นจะต้องพบเจอกับสภาพอากาศต่าง ๆ อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นวัสดุที่ใช้จัดทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์หรือป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์จะต้องมีคุณสมบัติที่สามารถทนแดด ทนลม ทนฝนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ทั้งนี้หลายคนที่เพิ่งเข้าสู่วงการนี้ก็อาจจะสงสัยกันว่า แล้ว ‘ติดป้ายโฆษณารถควรใช้วัสดุอะไรทำป้าย’ บทความนี้เราจึงได้รวบรวมวัสดุต่าง ๆ ที่เหมาะกับการจัดทำสื่อโฆษณา ป้ายโฆษณาสำหรับติดป้ายโฆษณารถมาให้ทุกคนได้อ่านกันแล้ว จะมีวัสดุอะไรที่เหมาะสมกับการติดป้ายโฆษณารถบ้าง ไปดูกันได้เลย!

  1. ติดป้ายโฆษณารถด้วยสติกเกอร์ หรือ Car Wrap Sticker

แน่นอนว่าหากต้องการทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์หรือป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์ด้วยการติดป้ายโฆษณารถ วิธีที่เหมาะสมและเกิดประสิทธิภาพสูงสุดคงหนีไม่พ้นการติดป้ายโฆษณารถด้วยสติกเกอร์ หรือ Car Wrap Sticker ที่มีการออกแบบมาสำหรับติดบนรถโดยเฉพาะ ที่สำคัญคือสามารถทำกราฟิกเพื่อเป็นสื่อโฆษณาได้อย่างหลากหลายตามไอเดียต่าง ๆ ได้อย่างไร้ขีดจำกัด จะเป็นสีสัน หรือรูปทรงต่าง ๆ ก็ได้ทั้งสิ้น ซึ่งการติดป้ายโฆษณารถด้วยสติกเกอร์ หรือ Car Wrap Sticker นั้น ยังมีระยะเวลาในการใช้งานระยะยาวมากถึง 7-8 ปีเลยทีเดียว ทั้งนี้ยังไม่ทิ้งคราบกาว ไม่ส่งผลเสียต่อสีรถและพื้นผิวของรถอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันการติดสติกเกอร์โฆษณาบนรถนั้นเริ่มมีให้พบเห็นกันบ้างแล้ว ส่วนใหญ่จะทำในรูปแบบติดบริเวณด้านข้างตัวรถ แล้วบริเวณฝากระโปรงหน้าและฝากระโปรงหลังของรถ

  1. ติดป้ายโฆษณารถด้วยไวนิล (Vinyl)

หากคิดที่จะทำป้ายโฆษณา วัสดุที่นิยมนำมาทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์หรือป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์นั้น คงหนีไม่พ้น ‘ไวนิล’ (Vinyl) อย่างแน่นอน! ซึ่งสามารถพบเห็นได้เป็นจำนวนมากในชีวิตประจำวัน เช่น ป้ายไวนิลโฆษณาหน้าร้านค้าต่าง ๆ, ป้ายไวนิลติดตามเสาไฟฟ้า, ป้ายบิลบอร์ด, ป้ายหาเสียง หรือป้ายกล่องไฟ ด้วยข้อดีที่หลากหลายของป้ายไวนิลคือ ป้ายไวนิลนั้นมีต้นทุนในการผลิตที่ค่อนข้างต่ำ สามารถผลิตได้นวนมาก ๆ ภายในครั้งเดียวและใช้เวลาในการผลิตที่รวดเร็ว อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา พับจัดเก็บ ขนย้าย ติดตั้งง่ายและสะดวกรวดเร็ว รวมถึงไวนิลยังมีสันสวยงาม สะดุดตา มองเห็นได้ชัดเจน ที่สำคัญยังมีคุณสมบัติกันความร้อนกันแดด (UV Durable) กันน้ำกันฝน และสามารถทำความสะอาดคราบสกปรกได้อย่างง่ายดาย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนำไปใช้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร

ทั้งนี้สำหรับการติดป้ายโฆษณารถนั้นหากใช้วัสดุอย่างไวนิลมาทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์หรือป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์สำหรับติดป้ายโฆษณารถถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีมากเช่นกัน ด้วยคุณสมบัติกันความร้อน กันแดด กันน้ำ กันฝน เหมาะมากที่จะใช้ทำสื่อโฆษณาเพื่อติดป้ายโฆษณารถไปวิ่งบนท้องถนน รับรองว่าป้ายโฆษณาจะสวยสะดุดตา สามารถดึงดูดให้ผู้คนบนท้องถนนหันมาสนใจได้อย่างแน่นอน

  1. ติดป้ายโฆษณารถด้วยพีพีบอร์ด (PP Board)

แผ่นพีพีบอร์ด (PP Board) หรือชื่อเต็มที่ว่าแผ่นโพลีโพรพีลีน (Polypropylene Sheet) บ้างก็เรียกว่า พลาสติกลูกฟูก (Corrugated Plastic) ซึ่งชื่อทั้งหมดนี้อาจยังดูไม่คุ้นหูเท่าไหร่นัก แต่ถ้าหากพูดว่านั่นคือแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด (Future Board) ทุกคนจะต้องร้องอ๋อ! ซึ่งจริง ๆ แล้ว ‘ฟิวเจอร์บอร์ด’ นั้นคือชื่อยี่ห้อของแผ่นพีพีบอร์ดนั่นเอง ซึ่งในขณะนั้นที่แผ่นพีพีบอร์ดเข้ามาในประเทศไทย ถูกนิยมเรียกกันว่าฟิวเจอร์บอร์ด ทำให้ถูกเรียกกันติดปากว่าฟิวเจอร์บอร์ดมาตลอดถึงปัจจุบัน

ซึ่งพีพีบอร์ดนั้นถือเป็นวัสดุที่สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย และเหมาะที่จะนำมาทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์หรือป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์สำหรับติดป้ายโฆษณารถ ด้วยคุณสมบัติที่มีความเหนี่ยวแน่น แข็งแรงทนทาน ทนต่อการแตกหัก ฉีดขาด กันน้ำกันฝน และยังทนต่อแรงกระแทก ทนต่อการกัดกร่อนจากสารเคมีและน้ำมันได้อีกด้วย ดังนั้นหากจะนำมาพีพีบอร์ดมาใช้เป็นวัสดุติดป้ายโฆษณารถก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีอีกอย่างหนึ่ง

การเลือกวัสดุมาทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ ป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์สำหรับติดป้ายโฆษณารถนั้น สิ่งสำคัญคือจะต้องเลือกวัสดุให้เหมาะสมกับรูปแบบงานและระยะเวลาที่ต้องใช้งาน เพราะถ้าหากเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพต่ำในการจัดทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์สำหรับติดป้ายโฆษณารถ ก็มีโอกาสส่งผลให้โฆษณาชิ้นนั้นออกมาด้อยคุณภาพตามไปด้วย ดังนั้นหากคิดจะติดป้ายโฆษณารถก็ต้องเลือกวัสดุที่เหมาะสมและมีคุณภาพ เพื่อที่ป้ายโฆษณานั้นจะออกมาได้สวยงามและสมบูรณ์ เมื่อออกไปสู่ตามท้องถนนแล้ว ก็จะมีความโดดเด่นสะดุดตาผู้พบเห็น ซึ่งหมายความว่าทางแบรนด์ก็จะบรรลุจุดประสงค์ในการโฆษณาได้อีกด้วย

 

ติดป้ายโฆษณารถสามล้อ ติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก
ติดป้ายโฆษณารถสามล้อ ติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก

5 เหตุผลดี ๆ ที่แบรนด์ควรเลือกติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก

หนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่สำคัญจนถือว่าจะละทิ้งไม่ได้เด็ดขาดไม่ว่าธุรกิจของคุณจะอยู่บนออฟไลน์หรือแพลตฟอร์มออนไลน์ นั่นก็คือ ‘การโฆษณาประชาสัมพันธ์’ ซึ่งปัจจุบันก็มีอยู่หลากหลายรูปแบบ หลากหลายช่องทางให้แบรนด์ได้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของสินค้าและบริการของแบรนด์นั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อโฆษณาทางออนไลน์ อย่างเช่นบนสื่อโซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊กและยูทูปที่แสดงขึ้นมาให้เราเห็นอยู่บ่อย ๆ หรือตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่จะเป็น Pop-up เด้งขึ้นมาให้เราเห็นอยู่เสมอ 

หรือจะเป็นทางด้านสื่อโฆษณาทางออฟไลน์ อย่างสื่อโฆษณาที่ปรากฏอยู่ทางหน้าจอโทรทัศน์ หรือศัพท์นักการตลาดที่นิยมเรียกกันว่า TVC ซึ่งย่อมาจาก Television Commercial Advertising หรือการลงโฆษณาบนหนังสือพิมพ์และนิตยสารต่าง ๆ ตลอดจนป้ายบิลบอร์ดริมถนน ป้ายโฆษณาตามป้ายรถเมล์ ป้ายโฆษณาแบบจอ LED ป้ายโฆษณาบนสถานีและบนรถไฟฟ้า หรือป้ายโฆษณาตามตึก ตามอาคาร หรือห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ เรียกได้ว่ามีให้เห็นอยู่ทุกที่ทุกเวลาจริง ๆ รวมถึงปัจจุบันยังมีรูปแบบโฆษณาที่แปลกใหม่อย่างการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก การติดป้ายโฆษณารถแท็กซี่และรถยนต์บริการต่าง ๆ ให้พบเห็นได้ตามท้องถนนกันอีกด้วย

ซึ่งการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น เริ่มมีให้พบเห็นตามท้องถนนและเริ่มเป็นนิยมมากขึ้นนั้น เนื่องจากล่าสุดทางด้านกรมขนส่งทางบกมีประกาศอนุญาตให้สามารถติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก รวมถึงรถแท็กซี่และรถยนต์บริการต่าง ๆ สามารถติดป้ายโฆษณาบนรถได้ ซึ่งวัตถุประสงค์หลักคือเพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างรายได้เสริมให้กับคนขับรถสาธารณะ โดยสามารถใช้ประโยชน์จากตัวรถในการติดตั้งสื่อโฆษณานั่นเอง ทั้งนี้สำหรับนักการตลาดหรือแบรนด์ต่าง ๆ ที่กำลังมองหาช่องทางในการโฆษณาสินค้าหรือบริการของทางแบรนด์ หรือเพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่าง ๆ เพื่อนำไปใช้เป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับการโฆษณา ลองมาดู ‘5 เหตุผลดี ๆ ที่แบรนด์ควรเลือกติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กกันได้เลย จะมีอะไรบ้างไปดูกันได้เลย!

  1. ติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กสามารถติดต่อโดยตรงผ่านคนขับ

การติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กสามารถติดต่อผ่านคนขับได้โดยตรง ไม่ต้องมีคนกลางก็สามารถทำได้ ซึ่งตรงนี้ทำให้ข้อมีข้อดีหลายอย่างคือ ทางแบรนด์สามารถที่จะเสนอราคาหรือต่อรองราคาได้ง่ายตามแต่จะตกลงกัน และเพื่อเป็นการป้องกันการโก่งราคาจากพ่อค้าคนกลางได้อีกด้วย อีกทั้งยังถือเป็นการช่วยเหลือคนขับรถสามล้อ รถตุ๊กตุ๊กให้มีรายได้เสริมจากการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กอีกด้วย เช่น แบรนด์สามารถเสนอราคาให้คนขับพร้อมทั้งระบุความต้องการได้ว่าต้องการให้ติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กตั้งแต่วันที่เท่าไหร่ถึงวันที่เท่าไหร่

  1. ติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กสามารถเปลี่ยนป้ายตามเเคมเปญได้โดยง่าย

การติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กมีความสะดวก เรียบง่าย และใช้งบประมาณในจำนวนไม่มากนัก ทำให้ทางแบรนด์สามารถเปลี่ยนป้ายโฆษณาตามแคมเปญต่าง ๆ ที่ทางแบรนด์จัดขึ้นมาได้โดยง่ายดาย ต่างจากการโฆษณาบนรถยนต์ รถตู้และรถเมล์ ที่จะต้องมีการ Wrap สติกเกอร์ที่มีคุณภาพดี เพื่อที่จะให้ใช้ได้ในระยะยาว ทำให้เหมาะเฉพาะกับแคมเปญหรือสื่อโฆษณาที่ต้องการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในระยะยาว ดังนั้นการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ที่มองหาช่องทางในการโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการ ในระยะสั้น ๆ หรือแคมเปญที่มีระยะเวลากำหนด

  1. ติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กสามารถทำป้ายได้แบบง่าย ๆ ไม่ต้องลงทุนสูง

สิ่งสำคัญคือการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กไม่ต้องลงทุนสูง เพราะสามารถทำป้ายโฆษณาในรูปแบบง่าย ๆ ได้ เช่นการใช้วัสดุอย่าง แผ่นพีพีบอร์ด (PP Board) หรือที่รู้จักกันในชื่อว่าแผ่นฟิวเจอร์บอร์ด (Future Board) ที่มีราคาเพียงแค่หลักสิบ – หลักร้อย แต่มีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยม เหนียวแน่น แข็งแรงทนทาน ทนต่อการแตกหัก ฉีดขาด และยังทนแดดทนฝนอีกด้วย ดังนั้นหากแบรนด์เลือกใช้วิธีการโฆษณาประชาสัมพันธ์โดยการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กนั้น จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก หากเทียบกับการโฆษณาประชาสัมพันธ์ด้วยป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่มีค่าใช้จ่ายสูงมากในการโฆษณาแต่ละครั้ง ถือว่าการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กมีความคุ้มค่ามาก ๆ หากไม่เห็นภาพลองคิดว่าในราคาเท่ากัน ป้ายขนาดใหญ่มีโครงสร้างที่ตายตัวอยู่กับที่ แต่รถสามล้อ รถตุ๊กตุ๊กนั้นได้จำนวนคันมาก ๆ และสามารถที่จะวิ่งไปได้ทุกที่ตามตรอก ซอย ซอยต่าง ๆ อีกด้วย

  1. ติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กสามารถเลือกเขตพื้นที่ได้ตามพฤติกรรมของคนขับ

ตามปกติแล้วรถสามล้อ รถตุ๊กตุ๊กนั้นจะมีจุดรอรับผู้โดยสาร และจะวิ่งผ่านเส้นทางสำคัญ ๆ ต่าง ๆ ที่มีผู้คนพลุกพล่าน เช่น สยาม สีลม สุขุมวิท สาทร จตุจักร อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ห้วยขวาง พระรามเก้า พร้อมพงษ์ เอกมัย ทองหล่อ ซึ่งแบรนด์สามารถเลือกเขตพื้นที่ที่ต้องการการให้โฆษณาที่ทำการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กไว้นั้น วิ่งตามเส้นต่าง ๆ ได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กยังสามารถเลือกเขตพื้นที่ได้ตามพฤติกรรมของคนขับที่มีพฤติกรรมชอบวิ่งตามเส้นทางที่มีผู้คนพลุกพล่านได้อีกด้วย ทำให้สื่อโฆษณาที่ทำการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กนั้นสามารถที่จะทำหน้าที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ คือมีบริเวณที่มีผู้คนพบเห็นได้เป็นจำนวนมานั่นเอง

  1. ติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กสามารถเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ได้

การติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กนั้นยังถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเสิรมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ได้อีกด้วย เพราะการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กนั้นถือเป็นการสนับสนุนผู้ที่ขับรถสามล้อและรถตุ๊กตุ๊กให้มีรายได้เสริมอีกหนึ่งทาง อีกทั้งยังมีส่วนช่วยให้รถสามล้อและรถตุ๊กตุ๊กนั้นมีสีสันสดใสและสวยงามสะดุดตา และยังเป็นการรักษาไว้ซึ่งสัญลักษณ์ของประเทศไทยอีกด้วยนั่นก็คือ ‘รถตุ๊กตุ๊ก’ นั่นเอง

ติดป้ายโฆษณารถสามล้อ ติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก
ติดป้ายโฆษณารถสามล้อ ติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก

ปัจจุบันการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือรถตุ๊กตุ๊กเป็นเรื่องที่คุ้นตาคนไทย

แน่นอนว่า ‘รถตุ๊กตุ๊ก’ หรือชื่อตามการแบ่งประเภทรถตามกฎหมายที่ว่า ‘รถยนต์สามล้อรับจ้าง’ นั้นไม่มีคนไทยคนไหนไม่รู้จัก ด้วยประวัติศาสตร์ที่ยาวนานตั้งแต่ปี 2500 อีกทั้งตุ๊กตุ๊กนั้นยังโด่งดังไปไกลถึงต่างประเทศและระดับโลก ด้วยการเป็นทั้งผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายไปยังต่างประเทศ รวมถึงเมื่อปี 2015 การประกวดสาวงามบนเวทีระดับโลกอย่าง Miss Universe ในช่วงการประกวดชุดประจำชาติ ‘แนท อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์’ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ได้ใส่ชุดประจำชาติที่มีชื่อว่า ‘Tuk Tuk Thailand’ ที่เป็นผลงานการออกแบบของ ‘หิรัญกฤษฏิ์ ภัทรพิบูลย์กุล’ นักวิชาการวัฒนธรรม วัย 35 ปี และได้รับคัดเลือกจากเวที Miss Universe Thailand 2015 ขึ้นไปประชันโฉมแสดงเอกลักษณ์ความเป็นไทยบนเวที Miss Universe 2015 ผ่านชุดประจำชาติที่มีไอเดียสุดเก๋คือเป็นรถตุ๊กตุ๊ก 

พร้อมทั้งยังมีลูกเล่นคือสามารถกดปุ่มเพื่อให้มีไฟกระพริบเอาไว้ใช้ขณะแนะนำตัวอีกด้วย ซึ่งสุดท้ายแล้วผลที่ออกมาคือชุด ‘Tuk Tuk Thailand’ สามารถที่จะคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมในการประกวด Miss Universe 2015 กลับมาให้คนไทยได้สำเร็จ ทำให้งานนี้ถือเป็นการแจ้งเกิดให้กับรถตุ๊กตุ๊กหรือรถสามล้อในประเทศไทยอย่างมาก ทำให้คนทั้งโลกได้รู้จักและหันมาให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากถึงปัจจุบัน

อีกทั้งทางด้านการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือการติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กในปัจจุบันนั้น ยังถือเป็นเรื่องที่คุ้นตาคนไทยเป็นอย่างมาก สืบเนื่องจากการที่แฟนคลับดาราหรือศิลปินเกาหลี รวมถึงแฟนคลับดาราหรือศิลปินไทย นิยมที่จะทำป้ายโปรเจ็กต์เนื่องในวันสำคัญหรือโอกาสต่าง ๆ ของศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบ อย่างเช่น วันเกิดของดาราหรือศิลปิน หรือครบรอบวันเดบิวต์ ซึ่งจะนิยมทำการจัดแสดงในรูปแบบป้ายโฆษณาตามสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีรถไฟฟ้า BTS หรือจอป้ายโฆษณา LED ขนาดใหญ่หน้าห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ โดยที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมากต่อครั้งในการเช่าพื้นที่โฆษณาเหล่านั้น 

ทั้งนี้ก็เพื่อให้ดาราหรือศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบนั้นเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาเกิดความสนใจว่าบุคคลในภาพเป็นใครและเกิดการค้นหาและติดตามต่อมา ซึ่งเงินทั้งหมดมาจากการระดมทุนหรือที่นิยมเรียกกันในกลุ่มแฟนคลับว่า ‘โดเนท’ จนกระทั่งมีกลุ่มแฟนคลับได้ริเริ่มเปลี่ยนช่องทางการจัดแสดงป้ายโปรเจ็กต์ของดาราศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบมาเป็นรูปแบบติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กแทนการเช่าพื้นที่โฆษณาแบบเดิม ๆ ที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้การปรับเปลี่ยนช่องทางการจัดแสดงโปรเจ็กต์นั้นเกิดจากการที่กลุ่มแฟนคลับมีแนวคิดและการเล็งเห็นถึงข้อดีหรือผลประโยชน์ของการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือการติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กนั้นมีความคุ้มค่ามากกว่าการติดป้ายโฆษณาขนาดใหญ่หลายอย่าง ดังนี้ 

  1. การติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือการติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กสามารถติดต่อกับคนขับได้โดยตรง

ข้อดีข้อแรกที่เห็นได้ชัด ๆ เลยคือ การติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือการติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กนั้น ถือเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน โดนเป็นช่วยเหลือพี่ ๆ คนขับรถสามล้อ รถตุ๊กตุ๊กให้มีรายได้เสริมจากการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก ที่สำคัญกลุ่มแฟนคลับนั้นสามารถติดต่อกับคนขับได้โดยตรง โดยไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง ทำให้ได้ราคาที่ไม่แพง อีกทั้งพี่ ๆ คนขับรถสามล้อ รถตุ๊กตุ๊กที่รับติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือการติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กบนรถของพวกเขานั้น ก็จะได้รายได้เต็ม ๆ ไม่โดนหักหัวคิวอย่างแน่นอน

  1. การติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือการติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กคุ้มค่ากว่าเห็น ๆ

การติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือการติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กเพื่อทำการโฆษณาหรือทำโปรเจ็กต์ให้ดาราหรือศิลปินนั้นคุ้มค่ากว่าการติดป้ายโฆษณาขนาดใหญ่และการติดป้ายโฆษณาตามสถานีรถไฟฟ้า MRT หรือสถานีรถไฟฟ้า BTS อย่างมาก

หากยังไม่เห็นภาพเราลองยกตัวอย่างดูว่า ปกติแล้วการเช่าพื้นที่โฆษณาตามสถานีรถไฟฟ้า MRT หรือสถานีรถไฟฟ้า BTS นั้น ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 30,000 บาท และในราคานี้สามารถแสดงโฆษณาหรือโปรเจ็กต์ได้เพียง 15 วัน กลับกัน หากนำเงินจำนวน 30,000 บาทนี้ ไปติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก จะสามารถติดป้ายโปรเจ็กต์บนรถสามล้อหรือรถตุ๊กตุ๊กได้ถึง 30 – 40 คันเลยทีเดียว

  1. การติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือการติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กสร้างการมองเห็นในวงกว้าง

นอกจากการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือการติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กจะคุ้มค่าในเรื่องราคาแล้วนั้น ยังคุ้มค่าในเรื่องของการสร้างการมองเห็น สร้างการรับรู้ได้ในวงกว้าง เพราะรถสามล้อหรือรถตุ๊กตุ๊กที่ทำการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กได้นั้นมีวิ่งอยู่เกือบทุกจังหวัดในประเทศไทย ไม่จำกัดเฉพาะบริเวณกรุงเทพมหานครเท่านั้น 

ที่สำคัญรถสามล้อหรือรถตุ๊กตุ๊กที่ทำการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กส่วนใหญ่จะนิยมวิ่งตามเส้นทางที่มีผู้คนสามารถพบเห็นโฆษณาหรือโปรเจ็กต์ได้เป็นจำนวนมาก เช่น บริเวณห้างสรรพสินค้า บริเวณที่มีการจราจรติดขัด บริเวณชุมชนที่มีผู้คนพลุกผ่าน ทำให้โฆษณาหรือโปรเจ็กต์ของกลุ่มแฟนคลับนั้นจะมีผู้คนเห็นในวงกว้างและเป็นจำนวนมาก ๆ ในคราวเดียวอีกด้วย เรียกได้ว่าคุ้มค่าคุ้มราคาสุด ๆ

  1. การติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือการติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กแสดงโปรเจ็กต์ให้เห็นได้เป็นเดือน ๆ

ดังที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่าหากติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กเพื่อทำการโฆษณาหรือติดป้ายโปรเจ็กต์ให้กับดาราหรือศิลปินนั้นมีราคาถูกกว่าป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ และสามารถสร้างการมองเห็นได้ในวงกว้าง ยังมีข้อดีอีกหนึ่งอย่างนั่นก็คือ การติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือการติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กนั้นสามารถที่จะติดป้ายโฆษณาหรือป้ายโปรเจ็กต์ได้ในระยะเวลาที่นานกว่าป้ายโฆษณาขนาดใหญ่อีกด้วย 

เช่น ในราคา 30,000 บาทเท่ากัน ทางด้านโฆษณาตามสถานีรถไฟฟ้า MRT หรือสถานีรถไฟฟ้า BTS นั้นสามารถที่จะแสดงโฆษณาหรือโปรเจ็กต์ได้เพียง 15 วันเท่านั้น แต่หากเป็นการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือการติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กนั้น สามารถที่จะแสดงโฆษณาหรือโปรเจ็กต์ได้มากกว่า 1 เท่า หรือนานถึง 1 เดือนเลยทีเดียว

 

บริการติดป้ายโฆษณารถสามล้อ ติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กให้กับบริษัทต่าง ๆ เพื่อโปรโมทสินค้า

‘การโฆษณาประชาสัมพันธ์’ ถือเป็นสิ่งที่นักการตลาดให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากการโฆษณาประชาสัมพันธ์นั้นถือเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญที่จะทำให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้ข้อมูลและข่าวสารต่าง ๆ ของทางบริษัทได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง และเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด อีกทั้งการโฆษณาประชาสัมพันธ์รูปแบบต่าง ๆ นั้นยังมีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์หรือตัดสินใจใช้บริการของผู้บริโภคอีกด้วย

ซึ่งในปัจจุบันนั้นรูปแบบการโฆษณาประชาสัมพันธ์มีอยู่หลากหลายประเภททั้งบนออฟไลน์และบนช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เช่น การโฆษณาบนสื่อโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊กและยูทูป การโฆษณาตามเว็บไซต์ออนไลน์ต่าง ๆ และการโฆษณาในรูปแบบป้ายโฆษณาบิลบอร์ด ป้ายโฆษณาดิจิทัล ป้ายโฆษณาแบบ Interactive แบนเนอร์ตามเสาไฟ การโฆษณาแบบกองโจร ป้ายโฆษณาตามป้ายรถเมล์ ป้ายโฆษณาบนสถานีรถไฟฟ้าหรือบนรถไฟฟ้า ตลอดจนการติดป้ายโฆษณาบนยานพาหนะต่าง ๆ เช่น การติดป้ายโฆษณารถโดยสารสาธารณะ การติดป้ายโฆษณารถเมล์ การติดป้ายโฆษณารถแท็กซี่ การติดป้ายโฆษณารถสองแถว และการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือการติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊ก  

ซึ่งบริการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือการติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กนั้นถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีให้กับบริษัทต่าง ๆ ที่กำลังมองหากลยุทธ์หรือช่องทางการโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อกระจายข่าวสารหรือโปรโมทสินค้าและบริการให้ผู้บริโภคได้รับรู้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง และเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด ทั้งนี้บริการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กเพื่อกระจายข่าวสารหรือโปรโมทสินค้าและบริการให้ผู้บริโภคได้รับรู้นั้น ในมุมมองของบริษัทนั้นมีข้อดีที่หลากหลาย ดังนี้

  1. บริการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กช่วยให้บริษัทประหยัดค่าใช้จ่าย

การโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อกระจายข่าวสารหรือโปรโมทสินค้าและบริการ บริษัทต้องใช้ต้นทุนในการดำเนินการในจำนวนมหาศาลต่อครั้ง เพราะจะต้องมีค่าใช้จ่ายในหลายส่วน เช่น การเช่าพื้นที่โฆษณาอย่างป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ป้ายบิลบอร์ด หรือป้ายโฆษณาแบบจอ LED

ซึ่งหากทางบริษัทต่าง ๆ หันมาใช้บริการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กนั้น จะสามารถช่วยให้บริษัทประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นจำนวนมาก ทั้งในเรื่องของราคาในการใช้บริการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กเพื่อเพื่อกระจายข่าวสารหรือโปรโมทสินค้าและบริการให้ผู้บริโภค ที่มีราคาถูกกว่าการเช่าพื้นที่โฆษณาขนาดใหญ่อย่างเห็นได้ชัด และในเรื่องของการจัดทำป้ายโฆษณาเพื่อติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กก็สามารถที่จะใช้วัสดุที่มีราคาไม่แพง เช่น เพียงใช้วัสดุอย่างแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดก็สามารถทำสื่อโฆษณาออกมาได้ อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนได้บ่อยตามแคมเปญต่าง ๆ ที่บริษัทออกมาได้อีกด้วย เพราะมีราคาที่ไม่แพง

  1. บริการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กช่วยให้โฆษณาของบริษัทเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายรวดเร็วและทั่วถึง

การโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อกระจายข่าวสารหรือโปรโมทสินค้าและบริการของบริษัทต่าง ๆ นั้น มีวัตถุประสงค์หลักคือต้องการกระจายข่าวสารหรือโปรโมทสินค้าและบริการของบริษัทสู่ผู้บริโภคอย่างรวดเร็วและทั่วถึง ซึ่งบริการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กตอบโจทย์ในส่วนนี้เป็นอย่างมาก เพราะบริการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กนั้น มีอยู่แทบทุกจังหวัดในประเทศไทย โดยเฉพาะตามหัวเมืองต่าง ๆ หากใช้บริการรูปแบบนี้จะช่วยให้สื่อโฆษณาสินค้าหรือบริการ หรือข่าวสารต่าง ๆ ที่บริษัทต้องการให้ผู้บริโภคได้รับรู้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึงอย่างแน่นอน เพราะการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กยังมีข้อดีตรงที่สามารถที่จะขับไปตามเส้นทางต่าง ๆ ทุกที่ ไม่เว้นแต่ตาม ตรอก ซอก ซอย อีกทั้งรถสามล้อหรือรถตุ๊กตุ๊กนั้น ยังนิยมวิ่งในเส้นทางที่มีผู้คนพลุกพล่าน สัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก รวมถึงบริเวณที่มีจราจรติดขัด ยิ่งจะทำให้มีผู้พบเห็นสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ของทางบริษัทได้เป็นจำนวนมากในคราวเดียว

  1. บริการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กช่วยให้บริษัทกระจ่ายข่าวสารได้ตรงกลุ่ม

ดังที่ได้กล่าวไปในข้อที่ 2 ว่า “บริการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กมีข้อดีคือสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วและทั่วถึง” นอกจากนั้นแล้วหากบริษัทใดใช้บริการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กนั้น ยังสามารถที่จะทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ข่าวสาร หรือโปรโมทสินค้าและบริการได้อย่างตรงกลุ่มอีกด้วย เพราะการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กมีจุดเด่นคือ บริษัทสามารถที่จะเลือกเขต บริเวณ หรือเส้นทางเดินรถตามพฤติกรรมคนขับได้ หมายความว่า หากบริษัทต้องการที่จะโฆษณาประชาสัมพันธ์ข่าวสาร หรือโปรโมทสินค้าและบริการใด ๆ โดยเจาะจงกลุ่มเป้าหมายเฉพาะบริเวณใดบริเวณหนึ่งก็สามารถที่จะเลือกได้ ทั้งนี้หากบริษัทต้องการให้สื่อโฆษณานั้น ๆ ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่มจริง ๆ ทางบริษัทก็ต้องทำการศึกษาวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายตามบริเวณต่าง ๆ ว่ามีคุณสมบัติตรงตามสินค้าหรือบริการของเราหรือไม่อย่างถี่ถ้วนก่อนเป็นอันดับแรก

  1. บริการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้บริษัท

การที่บริษัทใช้บริการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กนั้น นอกจากจะเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย กระจ่ายข่าวสารได้รวดเร็ว ทั่วถึง และตรงกลุ่มเป้าหมายแล้ว การติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กยังสามารถช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับบริษัทได้อีกทางหนึ่ง เพราะถือเป็นการช่วยสร้างรายได้เสริมกับกับคนขับตุ๊กตุ๊กอีกด้วย อีกทั้งยังเป็นการช่วยให้รถสามล้อและรถตุ๊กตุ๊กนั้นมีสีสันสดใส สวยงามสะดุดตา รวมถึงยังเป็นการรักษาไว้ซึ่งสัญลักษณ์ของประเทศไทยอีกด้วยนั่นก็คือ ‘รถตุ๊กตุ๊ก’ นั่นเอง 

  1. บริการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กง่ายต่อการจดจำ

หากต้องการให้ผู้พบเห็นสื่อโฆษณาที่ประชาสัมพันธ์ข่าวสาร หรือโปรโมทสินค้าและบริการสามารถจดจำได้อย่างง่ายดายนั้น การใช้บริการติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กนั้นถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะทากเลยทีเดียว เพราะสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่ติดป้ายโฆษณารถสามล้อหรือติดป้ายโฆษณารถตุ๊กตุ๊กนั้นสามารถใช้วิธีการวิ่งเส้นทาเดิมซ้ำ ๆ เป็นอาทิตย์หรือเป็นเดือน ๆ ก็ได้ตามแต่ที่บริษัทต้องการ ทำให้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์นั้น ๆ ถูกพบเห็นได้บ่อย ๆ จากผู้คนที่ใช้รถใช้ถนน ผู้ที่เดินเท้าอยู่ริมถนน ตลอดจนผู้ที่ทำงานหรืออาศัยอยู่ตามบริเวณนั้นนั่นเอง

ติดต่อสอบถาม ติดป้ายโฆษณารถสามล้อ คลิกเลย